Image 01

Mách bạn 6 biện pháp chống nóng cực hay cho nhà cấp 4

Mách bạn 6 biện pháp chống nóng cực hay cho nhà cấp 4

Thứ hai,20/11/2017
28418 Lượt xem

Không gian nhà ở ngày càng được chú trọng để tạo sự tiện nghi và thoải mái khi sinh sống. Nhiều người chọn sử dụng những dịch vụ thiết kế nội thất hay thiết kế bản vẽ cho nhà ở từ các công ty tư vấn thiết kế để có được một không gian hiện đại và tiện ích nhất. Hiện nay công ty kiến trúc đà nẵng mọc lên khá nhiều tuy nhiên có một công ty chuyên  tư vấn thiết kế công trình, thiết kế nội thất và thi công bản vẽ được khá nhiều người tin tưởng và lựa chọn đó là công ty Thiết Kế Vàng 
 

Công ty Thiết Kế Vàng chuyên nhận thiết kế cho những ngôi nhà dân dụng hay những công trình công cộng có quy mô nhỏ. Với đội ngũ nhân viên là những kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm và có tính sáng tạo cao thì Thiết Kế Vàng là một công ty tiên phong trong việc đưa ra những ý tưởng mới trong thiết kế.
 

Với những ngôi nhà cấp 4 thì ngoài việc cần phải có thiết kế sao cho tiện ích và tận dụng được tối đa không gian thì cũng cần chú ý đến vấn đề chống nóng cho ngôi nhà. Vì theo đặc thù của ngôi nhà cấp 4 là rất dễ bị tác động bởi những yếu tố môi trường bên ngoài.
 

Biện pháp chống nóng cho nhà cấp 4 đầu tiên phải kể đến đó là lắp đặt hệ thống phun mưa ở mái. Khi thời tiết nắng nóng thì chỉ cần bật công tắc là hệ thống phun mưa sẽ hoạt động và tưới nước lên toàn bộ phần mái giúp hạ nhiệt độ trong căn nhà một cách nhanh chóng. Thiết kế này thường được áp dụng cho những ngôi nhà lắp đặt mái tôn hơn là những căn nhà mái ngói. Chi phí để lắp đặt hệ thống phun mưa cũng khá rẻ.
 

Quét sơn chống nóng cũng là một phương pháp được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Sơn chống nóng là mọt loại sơn đặc biệt có khả năng tạo một lớp chống hấp thu nhiệt giúp chống nóng cho phần mái tôn. Sử dụng 2-3 lớp sơn thì khả năng chống hấp thu nhiệt lại càng tốt và loại sơn này còn được sử dụng để sơn tường bên ngoài.
 

Lót tấm túi khí cách nhiệt là một phương pháp thiết kế còn khá mới nhưng cũng được các kiến trúc sư rất ưa thích. Túi khí cách nhiệt được làm từ tôn nguyên chất và phỉ nhựa có túi khí để tránh sự hấp thu nhiệt. Biện pháp này rất thân thiện với môi trường và còn có tác dụng cách âm với môi trường bên ngoài.
 

chống nóng cho nhà
 

Xây gác lửng không chỉ giúp tận dụng thêm không gian để chứa đồ mà còn giúp cho không gian nhà cấp 4 thêm mát mẻ. Căn nhà cấp 4 có thiết kế gác lửng thì điều dĩ nhiên là chiều cao cảu căn nhà sẽ được nâng lên, chính vì vậy mà không gian trong nhà trở nên thoáng đãng hơn. Tuy nhiên phần gác lửng chỉ nên dùng để bỏ đồ chứ không nên sử dụng như một không gian phòng ngủ vì rất nóng vì tiếp xúc rất gần với mái nhà.
 

chống nóng cho nhà
 

Trồng cây xanh cho khuôn  viên nhà là một biện pháp vừa làm giảm nhiệt độ  cho căn nhà mà lại vừa tạo không gian thân thiện với môi trường. Cây cảnh, cây ăn trái, vườn rau xanh,... đều có tác dụng chống nóng cho ngôi nhà cấp 4.
 

Với những người bận rộn và những ngôi nhà cấp 4 đã được thiết kế từ trước, khó sửa chữa thì có thể sử dụng biện pháp cuối cùng đó là lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Sử dụng điều hòa nhiệt độ thì rất đơn giản, mùa hè thì bạn có thể giảm nhiệt độ xuống, mùa đông thì tăng nhiệt độ lên hơn với nhiệt độ môi trường. Việc lắp đặt một chiếc máy điều hòa hiện nay khá đơn giản nên được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên giải pháp này lại không thân thiện với môi trường lắm vì sử dụng điều hòa rất tốn điện và trong quá trình điều hòa hoạt động lại sản sinh ra những chất không thân thiện với môi trường. Trung tâm tiếng hàn đà nẵng được xây dựng theo kiểu nhà cấp 4 nhưng lại áp dụng khá thành công biện pháp tránh nóng, nếu quan tâm bạn có thể tham khảo

Với những gợi ý mà công ty thiết kế nhà đà nẵng - Thiết Kế Vàng gợi ý trên đây thì bạn có thể áp dụng một biện pháp phù hợp với không gian nhà ở nhất
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 5
  • Ngày hôm nay : 384
  • Ngày hôm qua : 286
  • Tuần hiện tại : 1.795
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 43.074
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 581.993

Những tin tức liên quan