Image 01

Vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách khoa học nhất

Vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách khoa học nhất

Thứ năm,05/07/2018
38822 Lượt xem

Bể cá được bố trí trong phòng khách có tác dụng trang trí, làm đẹp cho không gian sống. Bên cạnh đó, bể cá được đặt ở những vị trí đúng phong thủy hứa hẹn sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.
 

Chính vì thế, bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích  liên quan đến đề tài vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách
 

Vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách
vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách
 

Phong thủy của bể cá đặt trong phòng khách thật sự rất quan trọng và ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Bể cá được đặt ở những vị trí khác nhau trong phòng khách sẽ mang đến những vận khí khác nhau cho gia chủ.
 

Chính vì thế, trước khi quyết định vị trí thích hợp để đặt bể cá, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn được vị trí đặt bể cá phù hợp với phong thủy và tuổi của gia chủ. Tuy nhiên, yếu tố thẩm mỹ cũng cực kỳ quan trọng, bể cá nên được đặt ở vị trí có thể thu hút được sự chú ý của mọi người.
 

Để có thể chọn được vị trí phù hợp nhất để đặt bể cá, bạn phải cân nhắc thật kỹ để có thể đảm bảo cả hai yếu tố thẩm mỹ và phong thủy.
 

1. Vị trí nên được lựa chọn để đặt bể cá

Trong phòng khách, bể cá nên được đặt ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng bắc. Xét cụ thể ý nghĩa của từng hướng, hướng Đông tức hành Mộc mang ý nghĩa cung Gia đạo, đây được xem là một vị trí lý tưởng để đặt bể cá bởi vì thủy sinh mộc. Chính vì thế bể cá đặt ở vị trí này sẽ mang đến rất nhiều điều tốt đẹp và may mắn cho gia chủ.
 

Một hướng khác cũng rất tốt bạn mà bạn có thể lựa chọn để đặt bể cá, đó chính là hướng Đông Nam. Hướng này là hành mộc nhưng mang ý nghĩa tài lộc, và cũng bởi vì thủy sinh mộc nên đây cũng chính là vị trí tốt để có thể đặt bể cá. Nếu bể cá được đặt ở vị trí này sẽ mang tới rất nhiều may mắn về tiền bạc.
 

Thêm vào đó, nếu bể cá được đặt ở hướng đông nam, thì tốt nhất bạn nên dùng bể có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, có thể chọn loại tròn trơn với kích thước nhỏ. Nếu bể cá được đặt ở hướng bắc thì bạn nên dùng bể có dạng tròn. 
 

Đối với hướng bắc, hướng này tương ứng với hành thủy và mang ý nghĩa sự nghiệp. Đây là một vị trí đặt bể cá rất tốt vì hành thủy tại cung hướng bắc sẽ rất hưng vượng, tức vô cùng thuận lợi cho cung sự nghiệp.
 

Vị trí đặt bể cá cảnh hợp phong thủy
Đặt bể cá cảnh ở phòng khách khiến căn phòng trở nên sang trọng, tươi mới
 

Ngoài ra, bể cá nên được kê lên các vật có màu thuộc mạng của chủ nhà. Cụ thể,mệnh Mộc thì nên kệ trên vật có màu xanh lá, mệnh thủy thì màu trắng hoặc xanh lá cá, mệnh thổ là màu xanh dương, còn mệnh hỏa thì không nên mua bể cá.
 

Một số vị trí tối kỵ không nên đặt bể cá 

Bạn tuyệt đối không được đặt bể cá trong phòng ngủ hoặc gần bếp hoặc gần nhà vệ sinh. Đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến cho gia chủ gặp ác mộng, ngủ không ngon giấc. Bởi vì nếu đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”, làm ta cảm thấy mệt mỏi khi ngủ do thiết bị tạo bọt ảnh hưởng đến nhịp sinh học của tim.
 

Vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách khoa học
Nên lưu ý khi đặt bể cá cảnh trong phòng khách
 

Đặt bể cá ở vị trí trước phòng bếp, tức làm cho âm dương tương khắc, khiến gia đình bất hòa, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình trở nên căng thẳng. Không nên đặt bể cá ở những nơi ẩm thấp, quá tối hay gần nhà vệ sinh, vì nó sẽ rất dễ để sinh tà khí và gây bệnh tật cho người trong nhà. 
 

Đặc biệt, bạn không nên đặt bể cá dưới tượng thần. Bởi vì xét theo phong thủy, cách bố trí này mang ý nghĩa “chính thần hạ thủy”. Đây là một sai lầm vô cùng lớn bạn nên tránh vì hậu quả nghiêm trọng nhất chính là cảnh tán gia, bại sản.
 

Đối với người mệnh hỏa, một số người vẫn nuôi cá trong bể, những người này tuyệt đối không nên đặt bể cá trước phòng ngủ và không đặt bể cá ở vị trí hướng bắc.
 

Dù thế nào đi nữa, khi nuôi cá trong nhà, bạn phải luôn đảm bảo được vấn đề vệ sinh đối với bể, nguồn nước trong bể và thức ăn cho cá. Những vấn đề này sẽ được tư vấn kỹ hơn nếu bạn tìm được một địa chỉ thiết kế nhà đẹp đà nẵng uy tín. Với nhiều năm trong nghề thì các kiến trúc sư sẽ cho bạn những lời khuyên phù hợp nhất.Tham khảo cách đặt bể cá chuẩn mà trung tâm học tiếng hàn tại đà nẵng hay cửa sắt mỹ thuật Đà Nẵng giá rẻ đang áp dụng

Cùng nghiên cứu về vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách để mang lại những không gian đẹp cho căn nhà bạn nhé!

Xem thêm: Lan Can Sắt 02 Ở Vị Trí Cầu Thang Làm Bằng Sắt Hộp

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 8
  • Ngày hôm nay : 410
  • Ngày hôm qua : 374
  • Tuần hiện tại : 1.729
  • Tuần trước : 1.874
  • Tháng này : 43.930
  • Tháng trước : 54.103
  • Tổng lượt truy cập : 570.750

Những tin tức liên quan