Image 01

Bàn ăn đặt ở đâu để hợp phong thủy

Bàn ăn đặt ở đâu để hợp phong thủy

Thứ hai,02/10/2017
4197 Lượt xem

Khi thiết kế nội thất, đa phần gia chủ thường rất sơ sài khi bỏ qua bước bố trí bàn ăn sao cho phù hợp với phong cách cũng như phong thủy ngồi nhà. Để giúp các bạn có kiến thức cũng như biết cách trau chuốt lại cho không gian nội thất đúng bài thì bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho bạn các sắp xếp bàn ăn để hợp với phong thủy.
 

Bàn ăn trong gia đình thể hiện sự ấm áp, hạnh phúc của gia đình bạn vì vậy yếu tố cát hung suy vượng của nó ảnh hưởng to lớn để phong thủy ngôi nhà. Vì vậy, hãy tham khảo những điều lưu ý sau
 

bàn ăn
 

1.Đặt chung bàn ăn với phòng bếp

Do sự hạn chế về diện tích nhà ở nên đa phần bàn ăn thường được đặt chung với phòng bếp. Trong trường hợp này, bạn hãy ngăn cách khu vực nấu nướng và bàn ăn bằng một vách ngăn thấp. Tốt hơn hết bàn ăn nên đặt ở phòng vuông vắn, thoáng mát chứ tuyệt đối không nên đặt ở những căn phòng méo mó, lệch góc.
 

Đồng thời, hãy lưu ý với căn phòng vệ sinh nhé các bạn, hãy tránh khung cảnh cửa phòng vệ sinh chiếu thẳng vào bàn ăn. Trong trường hợp bất đắc dĩ bạn có thể đặt trước cửa phòng vệ sinh một chậu cảnh.
 

2.Đặt bàn ăn ở phương vị cát

Tốt hơn hết nên đặt bàn ăn ở khu vực trung tâm của căn phòng, Nếu bạn chi căn phòng thành 9 cung thì bàn ăn sẽ ở vị trí trung tâm và lệch về cung cát bao gồm diên niên, phục vị, sinh khí, thiên y. Theo phong thủy, thì cách bố trí này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, gia đình ấm no hạnh phúc
 

3.Đại kỵ khi đặt bàn ăn hướng Tây Nam

Theo quan niệm thì hướng Tây Nam là hướng của sao Nhị Hắc- hung thần của bệnh tật, ốm đau,.. Vì vậy đặt bàn ăn hướng này sẽ khiến gia đình gặp nhiều trắc trở về sức khỏe, tâm không an, bệnh khó chữa,...
 

Nhưng nếu đã đặt bàn ăn hướng này thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì chúng ta có thể khắc phục bằng cách đặt tường Kỳ Lân, Sư Tử, Tỳ Hưu bằng đồng để hóa giải,...
 

4.Đại kỵ đặt bàn ăn đối diện với cửa chính và bàn thờ, tượng Phật,..

Hãy lưu ý đến điều này bởi lẽ khi đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ không hề tốt do trong bữa ăn thường có thịt cá, mà các ngài kỵ sát sinh, chưa kể người ta quan niệm không nên tạo trục đường thẳng từ bàn thờ, bàn ăn và cửa chính.
 

Nếu bàn ăn đối diện với của chính thì nên dời bàn ăn lệch sang một bên hoặc đặt bình phong để tạo cảm giác ấm cúng lại phù hợp với phong thủy, những sản phẩm bằng đá mỹ nghệ hoặc đá non nước luôn là sự lựa chọn khôn ngoan và sáng suốt cho những gia đình muôn có phong thủy tốt. Bạn có thể chọn mua đá ngũ hành sơn đà nẵng để có phong thủy tốt cho ngôi nhà của mình hoặc cặp ngựa đá để bàn cũng rất thích hợp cho việc trang trí bàn ăn
 

5.Không đặt bàn ăn dưới dầm xà ngang

Cũng như phong thủy trong phòng ngủ, khi bố trí giường ngủ dưới dầm xà ngang khiến gia chủ cảm giác có vật đè ngang người làm giảm chất lượng giấc ngủ. Cũng như vậy, bàn ăn dưới xà ngang khiến bữa ăn như có vật sắc nhọn đèn lên, khiến tâm lý bất ổn. Không tốt cho sinh khí và sức khỏe.
 

Trong trường hợp này hãy di dời bàn ăn sang vị trí khác hoặc dùng trần thạch cao để che bớt khuyết điểm của trần nhà.
 

6.Tránh chọn bàn ăn có góc nhọn sắc cạnh

Bàn ăn tốt hơn hết vẫn là bàn có hình dạng tròn thể hiện sự đoàn tụ, sum vầy. Những kiểu dáng bàn ăn có hình tam giác, hình vuông vắn có độ sát thương cao. Vậy nên hãy chú ý khi chọn hình dáng bàn ăn sao cho phù hợp nhé !!!
 

7.Chọn một bàn ăn có kích thước phù hợp

Bàn ăn nên có sự phù hợp với phòng ăn. Hãy chọn những chiếc bàn ăn có kích thước vừa phải phù hợp với không gian căn phòng.
 

8.Trang trí cho phòng ăn

Màu sắc và ánh sáng trong phòng ăn cũng tạo nên hiệu ứng giúp bạn cảm giác ngon miệng và ăn ngon hơn đấy ạ. Nên ưu tiên chọn màu sắc nhẹ nhàng, sáng sủa thoáng đãng. Nên ưu tiên chọn màu vàng để tạo cảm giác ngon miệng. Không nên lắp vị trí bóng đèn làm đổ bóng trên bàn ăn. Những chiếc đèn chụp màu vàng là sự lựa chọn phù hợp nhất cho việc trang trí trên bàn ăn.
 

Trên đây là những gợi ý cho bạn khi thiết kế bàn ăn sao cho hợp với phong thủy. Thực lòng không phải ai cũng biết những kiến thức này khi thiết kế phòng ăn. Nếu bạn cảm thấy bối rối và không biết làm thế nào thì có thể liên hệ với công ty chúng tôi - công ty kiến trúc đà nẵng  Thiết Kế vàng qua địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng. Với mong muốn luôn mang đến cho khách hàng những không gian đẹp và sang trọng nhất, công ty chúng tôi đã và đang nỗ lực về trang thiết bị cũng như đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư lành nghề.
 

Nếu bạn muốn cải tạo những không gian nhỏ và vừa không cần đến những tay thợ lành nghề thì có thể liên hệ với công ty chúng tôi để thiết kế và thi công. Công ty lấy chất lượng là chính, giá cả phải chăng cũng là 1 điểm mạnh mà  công ty thiết kế nhà đà nẵng Thiết Kế Vàng mang lại.Hy vọng Thiết Kế Vàng sẽ được cùng đồng hành cùng các bạn trong những không gian đẹp.

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 166
  • Ngày hôm qua : 524
  • Tuần hiện tại : 1.048
  • Tuần trước : 2.452
  • Tháng này : 44.779
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 583.698

Những tin tức liên quan